Diễn viên JAV: cuộc đời, số phận và mặt trái

Đăng bởi: ♂ Ꮭїệт Dương✄ 8:::::::::::::>

Ngày đăng  07:19 14/08/2018

Công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản: Lừa đảo và nước mắt

Kozai những tưởng sẽ trở thành ngôi sao nổi tiếng nhưng thực tế, công việc đòi hỏi cô phải quan hệ tình dục trước ống kính máy quay.

Trẻ trung, xinh đẹp và khát khao trở thành ngôi sao nổi tiếng, Saki Kozai nghĩ rằng cô đã tìm thấy tấm vé bước gần tới danh vọng, nhận được sự săn đón của dư luận và người hâm mộ.

Trước đó, một người đàn ông có vẻ ngoài giống như nhà tuyển dụng người mẫu bắt gặp cô trên đường phố Tokyo và có lời mời hợp tác công việc. Với nhiệt huyết và tham vọng của tuổi trẻ, cô gái 24 tuổi nhanh chóng ký kết hợp đồng với công ty quản lý mà người đàn ông kia giới thiệu.

Kozai tin rằng cô sẽ sớm trở thành ngôi sao nổi tiếng trong các video quảng cáo thương mại.

Thủ đoạn thấp hèn

Nhưng thực tế, trong ngày đầu tiên làm việc, cô phát hiện ra công việc đòi hỏi cô phải quan hệ tình dục trước ống kính máy quay.

“Tôi không thể cởi quần áo và chỉ biết khóc. Khoảng 20 người đứng vây quanh và tôi tin rằng sẽ chẳng phụ nữ dám nói ‘không’ trong hoàn cảnh đó”, Kozai kể về "cái bẫy" mà cô gặp phải.

Nữ diễn viên phim khiêu dâm Saki Kozai chia sẻ với AFP về quá khứ đau buồn. Ảnh: Getty.

Kozai, hiện 30 tuổi, là một trong số những người phụ nữ dũng cảm bước ra bóng tối, hé lộ mánh khóe, sự lợi dụng, bóc lột trong ngành công nghiệp tình dục hàng tỷ USD của Nhật Bản.

Phim người lớn được phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản. So với nhiều nước phương Đông, người Nhật có cái nhìn cởi mở hơn về tình dục. Tuy nhiên, những góc khuất của ngành công nghiệp này cũng như quyền lợi của diễn viên hiếm khi được bàn tới.

AFP nhấn mạnh hàng loạt cô gái phải diễn những cảnh quan hệ tình dục bạo lực, mà họ không hề muốn. Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận vào tháng 6/2016, sau cuộc vây bắt 3 công ty tài năng ở Tokyo vì bắt ép một phụ nữ xuất hiện trong hơn 100 video phim khiêu dâm.

Nhà tuyển dụng diễn viên phim khiêu dâm được cho là thường hứa hẹn giúp các cô gái trẻ, trong đó có cả trẻ vị thành niên, trở thành ngôi sao làng giải trí trong tương lai không xa. Trong vài trường hợp khác, nhiều cô gái bị dẫn dắt vào một cuộc sống xa hoa trước khi rơi vào cảnh túng thiếu và phải đóng phim để trả hết nợ. Công ty quản lý giữ họ bằng lời đe dọa và hợp đồng gian lận.

Một người phụ nữ giấu tên khác tiết lộ với AFP rằng cô bị “hoa mắt” trước lời hứa chống lưng giúp cô trở thành ca sĩ. Cô đồng ý ký vào bản hợp đồng không nêu rõ nội dung công việc thực sự là gì.

“Công ty dành nhiều tháng để thuyết phục tôi. Tôi chẳng có lựa chọn nào khác sau khi ký vào bản hợp đồng”, cô gái 26 tuổi bộc bạch.

“Ban đầu, tôi nói rằng không thể làm những việc đó. Nhưng khi làm rồi, nó rất đau đớn. Dẫu vậy, đội ngũ sản xuất vẫn không chịu dừng lại”, cô kể thêm.

Tìm cách trốn thoát

Lighthouse, tổ chức phi lợi nhuận chống nạn buôn người Nhật Bản, khẳng định hơn 60 nữ diễn viên phim khiêu dâm cố gắng thoát khỏi ngành công nghiệp này đã cố gắng liên hệ với họ trong nửa đầu năm 2016.

“Chúng tôi nghĩ rằng đây chỉ là một phần nổi của tảng băng. Nhiều nạn nhân cảm thấy tội lỗi. Không phải tất cả họ bị lạm dụng hoặc giam cầm. Nó giống như là bị lừa hơn”, Aiki Segawa, người phát ngôn của Lighthouse, chia sẻ.

Hầu hết họ là những người còn rất trẻ, độ tuổi 18 đến 25, ít vốn hiểu biết về hợp đồng pháp lý và gặp nhiều khó khăn để chứng minh trước tòa.

Kozai phải tìm đến thuốc an thần nhằm giải tỏa tâm lý và cô bị cô lập sau khi công ty quản lý thuyết phục cắt đứt mọi liên hệ với gia đình để “tập trung cho sự nghiệp”.

Tổ chức Human Rights Now có trụ sở tại Tokyo khẳng định nạn nhân đôi khi bị dọa trả tiền phạt cắt cổ để phá vỡ hợp đồng, hoặc sẽ không tìm thấy công việc phù hợp ở bên ngoài sau khi xuất hiện khỏa thân trên phim.

Nhà tuyển dụng còn đến tận trường hoặc nhà của nạn nhân để yêu cầu khoản tiền phạt khổng lồ từ phụ huynh nếu những cô gái từ chối làm việc.

Tìm đến cái chết

Theo số liệu thống kê, mỗi năm Nhật Bản xuất bản khoảng 30.000 phim người lớn. Và trong thời đại Internet, việc kiểm soát phim khiêu dâm là điều không thể.

Các nữ diễn viên phim khiêu dâm chụp ảnh lưu niệm trong một hoạt động từ thiện. Ảnh: Sidomi.

Có người phải nhiều lần thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để trốn chạy khỏi quá khứ u ám. Tuy nhiên, diễn viên này đã không chịu nổi áp lực và treo cổ tự tử trước khi đâm đơn kiện.

“Mỗi công ty phim người lớn có những quy định riêng, nó phải được thống nhất để bảo vệ quyền lợi của các nữ diễn viên”, Mariko Kawana, ngôi sao phim khiêu dâm giờ hành nghề viết tiểu thuyết, cho hay.

Với Kozai, những vụ bắt giữ hay sức ép truyền thông là điểm khởi đầu, giúp những cô gái bất hạnh thay đổi số phận. 

Bi kịch của nữ hoàng JAV sau khi bỏ nghề

Ngay cả khi đã giã từ sự nghiệp, các ngôi sao phim giường chiếu cũng vẫn khó lòng có được một cuộc sống như người bình thường.
 

Các người đẹp phải đánh đổi, mất mát nhiều thứ khi bước chân vào con đường làm một diễn viên phim nhạy cảm. Và sự trả giá đó còn tiếp tục kéo dài dù họ đã tuyên bố giải nghệ đi chăng nữa.

Maria Ozawa - một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất của ngành phim giường chiếu Nhật Bản, được ngợi ca là nữ hoàng JAV - đã nói lời tâm sự cho thấy số phận chung cay nghiệt của cô và nhiều đồng nghiệp khác.

Không dám ở lại Nhật Bản

Ozawa quyết định "rời cuộc chơi" vào cuối năm 2014 sau khi cảm thấy cuộc đời làm một ngôi sao cảnh nóng quá khó khăn, tủi nhục và cô đơn. Cô bị những người xung quanh nhạo báng, coi rẻ. Ngay chính người thân cũng xa lánh cô.

Muốn bắt đầu một cuộc sống mới, có được tình yêu đôi lứa như bao cô gái khác, Ozawa đã phải rời khỏi Nhật Bản, chuyển tới Philippines sinh sống và làm việc.

Từ đó đến nay, cô luôn ở đảo quốc này và chưa từng quay về xứ sở Phù Tang. Ozawa ngậm ngùi, quê hương là nơi thân quen nhưng lại không chào đón những người diễn viên bước ra từ phim nhạy cảm như cô.

"Tôi sẽ không bao giờ trở lại Nhật Bản nữa", người đẹp nhấn mạnh.

Ozawa cho hay, dù dòng phim giường chiếu được chấp nhận ở Nhật Bản nhưng vẫn luôn có một ranh giới giữa thể loại phim này với phim chính thống. Khán giả có thể thích thú khi bạn xuất hiện trần trụi trên màn ảnh, nhưng họ lại coi bạn như rác.

"Tôi đã nghĩ rằng khi mình nổi tiếng, người ta sẽ đối đãi với tôi bằng sự tôn trọng, nhưng thực tế thì không hề có điều đó", người đẹp chia sẻ.

Sau khi đã bỏ nghề, Ozawa vẫn gặp phải nhiều trắc trở vì công việc trong quá khứ. Rất nhiều người nhận ra khi cô bước chân ra đường. Cô không dễ dàng để tìm được một công việc nào khác và cũng không được đối xử lịch sự.

Ở Nhật, mọi người đều chỉ biết nhìn nhận cô là một diễn viên phim giường chiếu, nhưng ra nước ngoài, người ta có nhiều cách nghĩ khác hơn về cô.

Ra nước ngoài cũng không yên

Nhưng dù vậy, cuộc sống ở ngoại quốc cũng chẳng hề suôn sẻ và giống như mộng tưởng của Ozawa. Việc từng là một nữ hoàng JAV khiến cô gặp phải không ít phiền hà.

Đã giải nghệ hơn 3 năm, nỗ lực trở thành một diễn viên phim chính thống, cố gắng tạo dựng hình tượng mới nhưng Ozawa vẫn chưa thể thoát khỏi hình ảnh quá khứ.

Vì từng là ngôi sao phim nóng, nên cô thường được hướng đến thực hiện những cảnh quay cởi hở, gợi cảm. Cô cũng thường xuyên phải nghe những lời nói xúc phạm hay miệt thị từ nhiều người từng coi phim giường chiếu của cô.

Vừa tuần trước, Ozawa đã rất bức xúc khi bị tài xế Uber nhắn tin quấy rối. Và đây không phải lần đầu tiên cô gặp phải những chuyện như vậy.

Nhan sắc đi xuống
bi kich cua nu hoang jav sau khi bo nghe

Maria Ozawa tình cảm bên bạn trai kém tuổi

Hiện tại, Ozawa đã có bạn trai. Thậm chí có thể nói rằng, người đẹp đang sở hữu một tình yêu như mơ bên cạnh chàng đầu bếp kém tuổi người Philippines khá nổi tiếng tại đảo quốc này.

Bạn trai của cô vừa bảnh bao như soái ca, vừa có gia thế khủng, lại khá chiều chuộng người đẹp. Cả hai thường xuyên đi ăn và đi du lịch cùng nhau.

Ozawa và bạn trai mới chính thức công khai mối quan hệ được một thời gian song theo tiết lộ từ phía bạn thân, hai người đã quen nhau được 2 năm.

Trước đây, Ozawa từng buồn phiền vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một tình yêu. Khi đặt chân tới Philippines, cô bày tỏ ước nguyện lớn lao nhất là tìm được một người đàn ông hiểu và yêu thương cô để lấy làm chồng.

Hiện giờ, Ozawa đã có một anh chàng người yêu lãng mạn, nhưng cô vẫn chưa tiết lộ khi nào sẽ kết hôn. Trong khi người đẹp đã bước sang tuổi 32 và nhan sắc ngày càng đi xuống nhanh chóng.

Trên gương mặt trẻ trung, đáng yêu ngày nào giờ đây bộc lộ những nét già nua, với làn da sần sùi nếu không trang điểm kĩ lưỡng. Thân hình thon gọn, nóng bỏng đã không còn nữa, thay vào đó người đẹp ngày càng trở nên mập ú.

Maria Ozawa hiện tại kém sắc và có chút mập mạp
 

Nữ hoàng JAV quằn quại chiến đấu căn bệnh ung thư, dư luận buông lời cay nghiệt

Nữ hoàng JAV -  Asami Yuma phải từ bỏ cơ hội làm mẹ và sự nghiệp vì căn bệnh ung thư buồng trứng hành hạ. Tuy nhiên, cô nàng còn phải chịu sự cay nghiệt, mỉa mai của dư luận. 


Ngành công nghiệp phim người lớn ở Nhật Bản là hợp pháp

Pháp luật Nhật Bản công nhận ngành công nghiệp phim người lớn là hợp pháp nhưng người dân tại đất nước này lại còn khá kỳ thị và có cái nhìn khinh miệt đối với những diễn viên trong ngành này.  

Trường hợp của nữ diễn viên Asami Yuma (1985) là một ví dụ điển hình. Vào năm 2013, Tokyo Reporter đưa tin nữ diễn viên ngực khủng phải điều trị ung thư buồng trứng giai đoạn 3 khi chỉ vừa bước sang tuổi 26.

Nữ diễn viên JAV nhận hung tin khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp

Theo đó, vào đầu năm 2013, Asami cảm thấy dạ dày có vấn đề nên cô tiến hành kiểm MRI. Từ đó, các bác sĩ đã phát hiện cô bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3. Để giữ mạng sống cho người đẹp này, các bác sĩ đã cắt bỏ tử cung và buồng trứng. 

Hình ảnh tàn tạ của cô khiến nhiều người xót xa

Asami Yuma đã không có cơ hội làm mẹ, cũng như phải từ bỏ sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao vì căn bệnh ung thư quái ác. Mặc dù vậy, cô gái vẫn luôn bày tỏ sự lạc quan của mình, cô nói:

“Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục tiến bước”.

Sau khi tin tức Asami mắc bệnh ung thư rầm rộ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, rất đông cư dân mạng lên trang cá nhân của cô để buông ra những lời lẽ khá độc địa và cay nghiệt:

“Đóng phim nóng cho lắm vào. Mắc bệnh thật đáng đời”.

“Đây là tấm gương cho các cô gái trẻ muốn nhảy vào dòng phim AV nhé. Tôi chẳng thương xót gì cho những cô gái thế này”.

“Đó là hậu quả vì cô ấy đã đóng những bộ phim như thế”

Cô cảm thấy đau lòng khi nhận những lời cay nghiệt từ dư luận

Mặc dù, cố gắng lạc quan hơn sau khi trải qua cơn bạo bệnh nhưng đôi khi Asami cũng cảm thấy vô cùng tuyệt vọng bởi những lời vô tâm này. Cô nói: 

 

Góc khuất đen tối của ngành công nghiệp JAV

Sự thật về cuộc đời của những nữ diễn viên JAV không hề đẹp như mơ mà mọi người vẫn nghĩ đâu. Sau những thước phim nóng bỏng đó chỉ toàn là những giọt nước mắt của người phụ nữ.

Khi nhắc đến Nhật, người ta lại nhớ ngay đến công nghệ làm phim JAV. Thậm chí, mỗi năm ngành công nghiệp này mang về doanh thu lên đến hàng tỉ USD. Chính vì vậy, nhiều người đổ xô tham gia đóng phim ngày càng nhiều, vì họ nghĩ làm được nhiều tiền và có thể trang trải được của sống của mình.

Nhiều phụ nữ Nhật Bản kéo nhau đi đóng phim người lớn với hi vọng đổi đời. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, không ai có thể ngờ rằng trong cái nghề này đầy rẫy những nguy hiểm mà bạn không thể ngờ được. Đằng sau những thước phim cực kì nóng bỏng là những giọt nước mắt của nữ diễn viên. Sự bảo toàn tính mạng và các yêu cầu an toàn nghề nghiệp không hề được coi trọng, nhất là các nữ diễn viên. 

Bị ăn chặn thù lao

Những vụ ăn chặn tiền thù lao, đánh đập, thậm chí là ép quan hệ là chuyện không còn gì quá xa lạ với những diễn viên phim người lớn. Mức thù lao thường dựa vào danh tiếng của họ mà quyết định. Hơn nữa, những đối tác sẽ không trả tiền trực tiếp cho các nữ diễn viên mà thông qua công ty quản lí của họ. Nếu bạn là người nổi tiếng, may mắn bạn sẽ dược chi trả 90% tổng số tiền đó, còn nếu không chỉ 20% và đôi khi là bị quỵt luôn.

Thực chất, họ chỉ được trả 20%, thậm chí là bị quỵt. (Ảnh: Internet)

Tổn thương về cơ thể

Muốn kiếm được nhiều tiền thì đồng nghĩa với việc các nữ diễn viên phải tham gia vào nhiều bộ phim khác nhau tuy nhiên không phải lúc nào tình trạng sức khoẻ của họ cũng cho phép làm điều đó nên có thể dẫn đến bệnh tật.

Không hề có những qui định bảo vệ sức khoẻ cho diễn viên. (Ảnh: Internet)

Vả lại, việc tiền cao hay không không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào danh tiếng của họ mà còn tư thế độc, lạ với độ cao. Những yếu tố như vậy rất dễ gây tổn thương, chảy máu ở bộ phận nhạy cảm. Chưa kể, các nhà sản xuất lại hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những chi phí y tế này.

Nhiều diễn viên bị mất đi khả năng sinh sản do tai nạn nghề nghiệp. Ngoài ra, danh tiếng của họ cũng bị ảnh hưởng không kém nên không ít người phải kết thúc cuộc sống trong cô độc.

Những số phận đáng thương

Không ít trường hợp các nữ diễn viên đã phải bỏ mạng nơi trường quay mà không một ai bảo vệ. Hiroko là một trong những nạn nhân xấu số đó.

Hiroko - một trong những nạn nhân xấu số. (Ảnh: Internet)

Trong một lần quay phim cùng với một nam diễn viên nước ngoài, Hiroko bị tổn thương, mặc dù đưa đi cấp cứu những không qua khỏi. Thời điểm mẹ Hiroko đến bệnh viện nhìn mặt con gái lần cuối đã rơi nước mắt chia sẻ rằng cô dấn thân vào con đường JAV là để kiếm tiền trả nợ cho người cha ham mê cờ bạc của mình.

Đôi lúc, một số công ty còn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các nữ diễn viên để quan hệ và đánh đập. 4 nữ diễn viên bị lừa tới trường quay để quay phim nhưng thực chất là quan hệ tập thể và bạo hành. Một người bị trói tay, trói chân, ép sử dụng đồ uống có cồn, và thậm chí là bị ấn đầu xuống nước. 

Kết quả, chủ tịch công ty sản xuất phim bị bắt vì tội cưỡng bức và gây thương tích, phải ngồi tù 18 năm. 





 

 

 

 

  Update vào lúc 02:57 15/08/2018

6233 lượt xem

89 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group