EU ra luật cấm ảnh chế, meme

Đăng bởi: worldchange

Ngày đăng  01:32 20/02/2019

emo quân đáng ghét
lo mà xử lí vụ: Nga, Donal Trump, khủng bố, trốn thuế, Brexit, di cư, Huawei, Tàu, ... giùm cái mà tự nhiên rảnh háng ra luật cấm ảnh chế và thuế chia sẻ link
Nguồn:
https://futurism.com/the-eu-agreed-on-the-final-text-of-a-meme-ban
https://euobserver.com/economic/143968 
https://nakedsecurity.sophos.com/2019/02/18/will-the-eus-new-copyright-directive-ruin-the-web/ 

Nghị viện châu Âu phê chuẩn tranh cãi về Ban Meme 

Chỉ Thị Bản Quyền

Đồng hồ ngày tận thế đang đánh dấu cho người dùng internet châu Âu.

Đêm qua, Nghị viện châu Âu đã phê chuẩn văn bản cuối cùng của luật bản quyền trực tuyến gây tranh cãi sẽ buộc các nền tảng internet phải lọc mọi thứ người dùng tải lên để lấy bản quyền - bao gồm các memes - và tính phí các nhà tổng hợp tin tức để liên kết với các ấn phẩm tin tức.

Động thái này được đưa ra sau nhiều tháng điều chỉnh theo Chỉ thị bản quyền được đề xuất của Quốc hội  . Các thành viên của Quốc hội sẽ tập hợp để bỏ phiếu cuối cùng vào cuối năm nay.

Gây tranh cãi nhất trong tất cả là hai Điều được đưa vào Chỉ thị Bản quyền được đề xuất:

Điều 11

Quy tắc này, được đặt tên là thuế liên kết,, sẽ buộc các nhà tổng hợp tin tức - bao gồm cả những đối thủ nặng ký như Google News - phải có giấy phép từ các nhà xuất bản tin tức và trả thù lao cho họ để liên kết đến bài viết của họ.

Thành viên Nghị viện Julia Reda, một đối thủ nổi bật của luật mới, đã  lập luận rằng các nhà xuất bản nhỏ với ít nhận diện thương hiệu có thể bị mất - và luật pháp có thể thúc đẩy tin tức giả bằng cách không khuyến khích chia sẻ tin tức có uy tín sẽ tính phí nhiều hơn.

Điều 13

Có thể tranh cãi thậm chí còn gây tranh cãi hơn nữa là Điều 13, mà  một số nhà xuất bản  đã gọi là lệnh cấm meme. Quy tắc này sẽ buộc các nền tảng lớn như YouTube phải lọc mọi tải lên để ngăn chặn vi phạm bản quyền.

Điều đó có thể sẽ hạn chế nghiêm trọng quyền tự do ngôn luận và có thể buộc các tập đoàn lớn phải cài đặt công nghệ giám sát và giám sát, Reda lập luận . Nó cũng có thể đánh vần cam chịu cho văn hóa meme, theo các nhà phê bình.

Điều 13 có một bước tiến chưa từng có đối với việc chuyển đổi Internet, từ một nền tảng mở để chia sẻ và đổi mới, thành một công cụ để giám sát và kiểm soát tự động người dùng của nó, nhà phát minh của Internet Tim Berners-Lee tuyên bố trong một bức thư ngỏ .

Văn Bản Mơ Hồ

Nhiều người chỉ trích Chỉ thị cho rằng từ ngữ mơ hồ có thể cho phép phản ứng thái quá các quy tắc mới có thể hạn chế quyền tự do ngôn luận hơn nữa. Câu trả lời của Nghị viện: các memes sẽ sống .

Rất nhiều thứ đang bị đe dọa cho người dùng internet châu Âu. Các quy tắc chi phối những gì là vi phạm bản quyền và những gì không vi phạm bản quyền đã rất khó để nhận ra - và luật này có thể làm cho nó trở nên khó khăn hơn.



dù không ảnh hưởng tới việt nam nhưng mấy bọn trẻ trâu, mùi GD, cuồng Tây nặng thấy cái này là giở trò phong trào ủng hộ nên phải đề phòng emo
Ngoài ra nên để dành VPN và củ hành đề phòng trước tương lai đã nhất là vụ này
https://forum.blogtruyen.com/chuyen-la-tin-shock/loli-va-shota-se-bi-lien-hop-quoc-cam-tren-anime-manga-hoat-hinh-internet-47007#cmt-892624 

 

  Update vào lúc 01:42 20/02/2019

1394 lượt xem

37 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group