Hi hữu đôi bạn thân ra tòa vì 3,6 tỉ tiền trúng số giải đặc biệt

Đăng bởi: R.Amory

Ngày đăng  11:26 04/06/2020

Được tặng 2 tờ vé số nhưng không giữ mà lại đưa bạn thân giữ giùm, đến khi tờ vé số trúng giải đặc biệt thì tranh chấp nảy sinh.

Dự kiến chiều 13-5, TAND TP.HCM mở phiên xét phúc thẩm vụ “tranh chấp đòi lại tài sản” giữa nguyên đơn là ông Hồ Thanh Tâm (52 tuổi) và bị đơn là ông Tô Văn Minh (65 tuổi), vốn là bạn bè, cùng ngụ tại Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi.
Vụ việc bắt nguồn vào ngày 30-12-2017, khi cả hai người cùng đi dự lễ cúng đình ở địa phương thì có người bán vé số đi đến.
Lúc này, ông Lữ Đắc (người ngồi cùng bàn với hai ông) đã xem 4 tờ vé số (XSHCM) và mua hai tờ. Còn hai tờ, ông Đắc nói: “Số này đẹp, anh mua đi".
Sau đó ông Đắc lấy thêm 20.000 đồng ra mua hai tờ vé số tặng cho ông Tâm nhưng ông Tâm không giữ mà đưa cho ông Minh và nói: “Đưa chú giữ, chiều trúng báo liền”.
Ông Minh cầm hai tờ vé số bỏ vào túi rồi ra về. Chiều tối cùng ngày, sau khi biết hai tờ vé số trúng giải đặc biệt, ông Đắc và ông Tâm đều đến nhà ông Minh báo tin nhưng ông Minh nói vé số không trúng.
Đòi vé số không được, ông Tâm khởi kiện ông Minh ra tòa đòi giá trị của hai tờ vé số trúng giải đặc biệt là 3,6 tỉ đồng. Quá trình giải quyết vụ án, ông Minh đều cho rằng tờ vé số ông giữ không trúng giải nên ông không đồng ý trả tiền như yêu cầu khởi kiện.
Xử sơ thẩm hồi tháng 12-2019, TAND huyện Củ Chi cho rằng ông Minh không thừa nhận hai tờ vé số mà ông Tâm đưa cho mình giữ trúng giải đặc biệt. Tuy nhiên, người bán vé số đã khẳng định tại cơ quan quan điều tra là hai tờ vé số trúng giải đặc biệt.
Do đó, có đủ cơ sở để xác định hai tờ vé số mà ông Tâm đưa cho ông Minh trúng giải đặc biệt. Sau khi trừ đi các chi phí nhận thưởng, số tiền giá trị thực còn lại là 3,6 tỉ đồng.
“Ông Tâm và ông Minh là bạn thân, việc ông Tâm giao cho ông Minh hai tờ vé số và sau đó trúng giải đặc biệt. Ý chí của ông Tâm thể hiện nếu trúng số thì mỗi người được hưởng một nửa. Do ông Minh không đồng ý trả lại vé số nên ông Tâm mới kiện đòi 3,6 tỉ đồng” - tòa án cấp sơ thẩm nhận xét.
Từ đó, HĐXX tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc bị đơn phải trả lại cho nguyên đơn 1,8 tỉ đồng (là giá trị của một tờ vé số trúng giải độc đắc).
Không chấp nhận bản án tòa sơ thẩm tuyên, ông Minh đã kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

  Update vào lúc 12:11 17/02/2021

1340 lượt xem

3 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group