AI's Novel : Khi Sinh Viên Xuất Sắc Yêu Otaku: Bí Mật Của Trò Chơi

Đăng bởi: Rabata8888777

Ngày đăng  06:40 11/05/2023

Khi Sinh Viên Xuất Sắc Yêu Otaku: Bí Mật Của Trò Chơi

 Nội dung : BingAI
    Vẽ minh họa : leonardo.ai   

Vân và Minh là bạn cùng lớp ở khoa kinh tế của đại học A. Vân là sinh viên xuất sắc nhất khoa, còn Minh chỉ là một sinh viên bình thường, không có gì nổi bật. Vân luôn tự hào về thành tích học tập của mình, còn coi thường những người không chịu học hành nghiêm túc. Cô cũng không quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa hay các câu lạc bộ sinh viên. Cô chỉ muốn tập trung vào việc học để có được một công việc tốt sau khi ra trường.

 

Minh là một otaku chính hiệu. Anh yêu thích các bộ anime, manga và light novel của Nhật Bản. Anh thường xuyên xem các video trên Youtube về các nhân vật hoạt hình yêu thích của mình. Anh cũng tham gia vào các diễn đàn online để trao đổi với các fan khác. Anh có rất nhiều đồ chơi, áo quần và phụ kiện liên quan đến anime. Anh coi đó là niềm vui và sở thích của mình.

 

Vân và Minh không có nhiều điểm chung. Họ chỉ gặp nhau trong giờ học và không có nhiều lời nói với nhau. Vân luôn cảm thấy Minh là một người lạc hậu và kỳ quặc. Cô không hiểu được sở thích của anh và cho rằng anh chỉ biết ăn không ngồi rồi. Cô cũng không thể chịu được việc anh luôn mang theo một chiếc gối ôm có hình một cô gái hoạt hình xinh đẹp.

 

Minh cũng không quan tâm đến Vân lắm. Anh biết cô là một sinh viên giỏi và xinh đẹp, nhưng anh không có cảm giác gì với cô. Anh cho rằng cô là một người quá nghiêm túc và khó gần. Anh cũng không muốn bị cô chê bai hay khinh miệt vì sở thích của mình.

 

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi hai người được phân vào cùng nhóm làm bài tập lớn cho môn kinh tế quốc tế. Đó là một bài tập khó và yêu cầu nhiều công sức và thời gian. Vân quyết định làm việc nhóm ở nhà của Minh, vì nhà của cô quá xa và chật chội.

 

Khi đến nhà của Minh, Vân hoàn toàn choáng ngợp trước sự lộn xộn và rực rỡ của phòng anh. Phòng anh tràn ngập các poster, tranh ảnh, sách báo và đồ chơi liên quan đến anime. Trên giường của anh có hàng chục chiếc gối ôm khác nhau, mỗi chiếc có hình một nhân vật hoạt hình khác nhau. Trên bàn làm việc của anh có một chiếc laptop mở ra một video về một bộ anime mới ra mắt.

 

Vân không thể tin vào mắt mình. Cô cảm thấy như đã đi vào một thế giới khác, một thế giới kỳ diệu và kỳ quái. Cô không hiểu được Minh sao lại có thể sống trong một phòng như vậy.

 

Minh thấy Vân đứng im ở cửa phòng, liền đi ra đón tiếp cô.

 

- Chào Vân, vào đi! Đây là phòng của tớ, xin lỗi nếu nó hơi bừa bộn.

 

- Không sao... - Vân lúng túng trả lời.

 

- Cậu muốn uống gì? Tớ có nước ngọt, nước trái cây hay trà sữa.

 

- Không...không... - Vân từ chối.

 

- Thế...thế... - Minh ngập ngừng.

 

- Thế...thế...chúng ta bắt đầu làm bài tập đi! - Vân nhanh chóng nói.

 

- Ừ...ừ... - Minh gật đầu.

 

Hai người ngồi xuống bàn làm việc của Minh và bắt đầu làm việc nhóm. Vân luôn chủ động trong việc phân công công việc và chỉ đạo Minh làm theo ý của cô. Minh chỉ biết tuân theo và không dám phản biện gì.

 

Trong quá trình làm việc, Vân không khỏi tò mò về các đồ vật trong phòng của Minh. Cô liên tục nhìn qua nhìn lại các poster, tranh ảnh, sách báo và đồ chơi liên quan đến anime. Cô không hiểu được Minh sao lại yêu thích những thứ ấy.

 

Minh nhận ra sự tò mò của Vân và liền giải thích cho cô:

 

- Cậu có biết anime không?

 

- Anime? - Vân lắc đầu.

 

- Anime là hoạt hình Nhật Bản. Đây là loại hoạt hình rất phổ biến ở Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới. Anime có rất nhiều thể loại khác nhau: hành động, phiêu lưu, kinh dị, lãng mạn...

 

- Thế à? - Vân nghe Minh nói xong rồi im lặng.

 

- Cậu có muốn xem anime không? Tớ có rất nhiều bộ anime hay lắm!

 

- Không...không... - Vân từ chối lại.

 

- Thế...thế... - Minh tiếp tục giải thích:

 

- Manga là truyện tranh Nhật Bản. Đây là loại truyện tranh rất phổ biến ở Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới. Manga cũng có rất nhiều thể loại khác nhau: hành động, phiêu lưu, kinh dị, lãng mạn...

 

- Thế à? - Vân vẫn không có hứng thú gì.

 

- Cậu có muốn đọc manga không? Tớ có rất nhiều bộ manga hay lắm!

 

- Không...không... - Vân lại từ chối.

 

- Thế...thế... - Minh không biết nói gì nữa.

 

- Thôi, chúng ta cứ làm bài tập đi! - Vân đổi đề tài.

 

- Ừ...ừ... - Minh đồng ý.

 

Hai người tiếp tục làm việc nhóm. Vân luôn cố gắng hoàn thành bài tập một cách nhanh chóng để có thể rời khỏi phòng của Minh. Cô không muốn ở lại đây lâu hơn. Cô cảm thấy không thoải mái và khó chịu trong một không gian đầy những thứ cô không hiểu và không quan tâm.

 

Minh cũng cảm nhận được sự xa lạ và lạnh nhạt của Vân. Anh biết cô không thích sở thích của anh và không muốn giao tiếp với anh. Anh cũng không muốn ép buộc cô phải chấp nhận hay quan tâm đến những thứ ấy. Anh chỉ muốn cô hiểu được anh và tôn trọng anh.

 

Sau một thời gian làm việc, hai người hoàn thành bài tập. Vân nhanh chóng thu dọn đồ đạc và chuẩn bị ra về.

 

- Cảm ơn cậu đã giúp tớ làm bài tập! - Minh nói.

 

- Không có gì! - Vân trả lời.

 

- Cậu...cậu có muốn ở lại chơi một lúc không? Tớ có rất nhiều trò chơi hay lắm!

 

- Không...không... - Vân từ chối.

 

- Thế...thế... - Minh ngừng lại.

 

- Thế...thế...tạm biệt nhé! - Vân nói xong rồi vội vàng ra khỏi phòng.

 

Minh nhìn theo bóng dáng của Vân mà thở dài. Anh biết cô sẽ không bao giờ quay lại phòng của anh nữa. Anh cũng biết cô sẽ không bao giờ có cảm tình với anh. Anh chỉ là một otaku kỳ quặc trong mắt cô. Anh chỉ là một người bạn học bình thường trong cuộc sống của cô.

 

Anh quay lại phòng của mình và ôm lấy chiếc gối ôm có hình một cô gái hoạt hình xinh đẹp. Anh nhắm mắt lại và tự an ủi mình:

 

- Đừng buồn, em vẫn luôn ở bên anh mà...

 

Anh không biết rằng, trong khi anh đang say sưa ôm gối, chiếc laptop của anh vẫn đang mở video về anime. Một video về một bộ anime mới ra mắt, có tựa đề: "Tình yêu giữa otaku và sinh viên xuất sắc".

 

Vào ngày hôm sau, khi đi học, Minh bất ngờ được Vân gọi lại:

 

- Chào Minh!

 

- Chào...chào Vân! - Minh ngạc nhiên.

 

- Cậu ơi, tớ có điều muốn hỏi cậu!

 

- Gì vậy?

 

- Cậu có xem anime mới ra mắt không? Tên là "Tình yêu giữa otaku và sinh viên xuất sắc".

 

Minh sững sờ. Anh nhớ ra rằng đó là video mà anh để quên trong laptop khi Vân đến nhà anh.

 

- Cậu...cậu đã xem video đó?

 

- Ừ, tớ đã xem. Tớ xem khi tớ ra về khỏi nhà cậu. Tớ thấy video đó rất hay và thú vị!

 

Minh không tin vào tai mình. Vân đã xem video về anime? Và còn thích nữa?

 

- Cậu...cậu thích anime sao?

 

- Tớ...tớ không biết. Tớ chỉ biết là tớ đã bị cuốn hút bởi câu chuyện trong video đó. Tớ đã xem hết các tập tiếp theo của anime đó trên Youtube. Tớ đã khám phá ra rằng anime không phải là một thứ kỳ quặc hay lạc hậu như tớ nghĩ. Nó là một loại hoạt hình rất đa dạng và giàu ý nghĩa!

 

Minh vui sướng. Vân đã hiểu được sở thích của anh và đã có chung niềm đam mê với anh.

 

- Cậu...cậu muốn xem anime cùng tớ không?

 

- Ừ, tớ muốn! - Vân gật đầu.

 

Minh háo hức kéo Vân vào phòng của anh. Anh cho cô xem các bộ anime yêu thích của anh. Cô xem với sự tò mò và hứng thú. Hai người trao đổi với nhau về các nhân vật, các tình tiết và các ý nghĩa trong anime. Họ cười vui vẻ và thoải mái.

 

Vân nhận ra rằng Minh không phải là một người bạn học bình thường trong cuộc sống của cô. Anh là một người bạn tri kỷ, hiểu được cô và chia sẻ được niềm vui với cô. Anh là một otaku đáng yêu và duyên dáng.

 

Vân cũng nhận ra rằng cô không chỉ có cảm tình với Minh. Cô đã yêu anh. Cô đã yêu anh từ lâu, nhưng cô không nhận ra. Cô đã yêu anh từ khi anh luôn giúp đỡ cô trong học tập. Cô đã yêu anh từ khi anh luôn quan tâm đến cô trong cuộc sống. Cô đã yêu anh từ khi anh luôn chia sẻ với cô về sở thích của anh.

 

Vân muốn nói cho Minh biết cảm xúc của mình. Nhưng cô không biết phải nói thế nào. Cô sợ rằng Minh sẽ không đáp lại tình cảm của cô. Cô sợ rằng Minh sẽ từ chối cô. Cô sợ rằng Minh sẽ mất đi niềm vui và sở thích của mình.

 

Minh cũng yêu Vân. Anh đã yêu cô từ lâu, nhưng anh không dám nói. Anh đã yêu cô từ khi cô luôn xuất sắc trong học tập. Anh đã yêu cô từ khi cô luôn xinh đẹp trong cuộc sống. Anh đã yêu cô từ khi cô luôn hiểu được sở thích của anh.

 

Minh muốn nói cho Vân biết cảm xúc của mình. Nhưng anh không biết phải nói thế nào. Anh sợ rằng Vân sẽ không tin vào tình cảm của anh. Anh sợ rằng Vân sẽ khinh bỉ anh. Anh sợ rằng Vân sẽ xa lánh anh.

 

Hai người yêu nhau, nhưng không dám nói ra. Họ chỉ biết ẩn giấu trong lòng và hy vọng một ngày nào đó, họ sẽ có thể được ở bên nhau.

 

Một ngày kia, khi hai người đang xem anime cùng nhau trong phòng của Minh, có một điều kỳ diệu xảy ra.

 

Một chiếc gối ôm có hình một cô gái hoạt hình xinh đẹp bỗng nhiên phát ra ánh sáng rực rỡ và nói lên một câu:

 

- Chúc mừng hai bạn! Bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi!

 

Hai người hoảng hốt nhìn vào chiếc gối ôm và không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

 

- Trò chơi? Nhiệm vụ? - Vân và Minh đồng thanh hỏi.

 

- Đúng vậy! Đây là một trò chơi do công ty XYZ phát triển. Tên trò chơi là "Tình yêu giữa otaku và sinh viên xuất sắc". Đây là một trò chơi thực tế ảo, cho phép người chơi nhập vai vào các nhân vật trong anime và trải nghiệm câu chuyện tình yêu của họ.

 

- Thực tế ảo? Nhập vai? - Vân và Minh lại hỏi.

 

- Đúng vậy! Hai bạn đã nhập vai vào hai nhân vật chính của anime: Vân và Minh. Hai bạn đã trải qua các tình huống trong anime và đã hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng: yêu nhau!

 

- Yêu...yêu nhau? - Vân và Minh ngỡ ngàng.

 

- Đúng vậy! Hai bạn đã yêu nhau thật lòng, không phải do trò chơi ép buộc hay gợi ý. Hai bạn đã tự nguyện và tự nhiên bày tỏ tình cảm của mình cho nhau. Đó là điều kiện để hoàn thành trò chơi!

 

- Nhưng...nhưng... - Vân và Minh không biết phải nói gì.

 

- Bây giờ, hai bạn có thể quay lại thế giới thực, hoặc tiếp tục ở lại thế giới anime để sống hạnh phúc bên nhau. Lựa chọn là của hai bạn!

 

Chiếc gối ôm nói xong rồi im lặng. Ánh sáng từ chiếc gối ôm lan tỏa ra toàn bộ phòng, tạo ra một không gian lung linh và lãng mạn.

 

Vân và Minh nhìn vào mắt nhau, không biết phải làm gì.

 

Họ bỗng nhiên nhận ra rằng, họ không quan tâm đến trò chơi hay thực tế ảo. Họ chỉ quan tâm đến nhau.

 

Họ ôm lấy nhau và nói:

 

- Anh yêu em!

 

- Em yêu anh!

 

Họ quyết định ở lại thế giới anime để sống hạnh phúc bên nhau.

 

Họ quên đi cuộc sống khổ cực và buồn phiền của mình.

 

Họ chỉ biết rằng, họ đã tìm được tình yêu đích thực của mình.

 

  Update vào lúc 06:40 11/05/2023

510 lượt xem

2 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group