Hướng dẫn sử dụng đo khoảng cách chi tiết

Đăng bởi: hoangtu

Ngày đăng  11:55 14/06/2021

Hướng dẫn sử dụng đo khoảng cách chi tiết

Hướng dẫn sử dụng thước đo khoảng cách laser

I. Máy đo khoảng cách cầm tay là trang bị đo chuyên dụng với nhiều đặc điểm tối ưu

Máy đo khoảng cách sẽ phát ra một chùm tia laser cực mạnh đi tới vật thể, và bị ánh xạ lại trang bị. Máy sẽ dưa vào thời gian tia laser đi và về để tính toán ra được độ dài quãng con đường tia laser đi và cũng là khoảng cách trong khoảng vật này tới vị trí người cầm máy nhằm xác định khoảng rõ ràng được ghi trên màn hình.

Các loại máy đo khoảng cách cho phép đo đạc chuẩn xác, chóng vánh và vô cùng tiện lợi. Máy đo khoảng cách trong khoảng xa được ứng dụng khá phổ quát trong các cấp xây dựng, đo đạc, bàn đồ, thi công cầu tuyến phố và lĩnh vực trắc địa đo đạc

Xem thêm: hướng dẫn sử dụng thước đo laser xiaomi

II. Hướng dẫn bằng máy đo khoảng cách cầm tay

1. Bình thường trên máy đo khoảng cách sẽ có những phím chức năng. Việc nắm bắt các phím đấy giúp bạn dùng và điều khiển chúng dễ dàng:

Ấn Read để bật máy đo

OFF Clear: Tắt máy và xóa kết quả vừa đo

+ Kết quả giữa hai lần đo.

Nút : Chọn kiểu đo

Chọn cách đo khoảng cách trong khoảng đỉnh máy hay từ đáy máy bằng nút 

Trên đây là 1 số phím cơ bản ở 1 vài model. Tuy vậy, ko phải máy đo khoảng cách nào cũng có ký hiệu như vậy.

2. Với bề ngoài thuần tuý, Do đó các bạn cũng có thể dùng tiện dụng ngay trong khoảng lần đầu tiếp xúc bằng quy trình dưới đây

a. Đo chiều dài

Máy đo khoảng cách giúp đo chiều dài cho kết quả chính xác

Sử dụng phím chức năng Func (đối với máy dòng máy Bosch) và nút hình vuông có gạch chéo (đối với dòng máy SNDWAY) và chuyển máy sang chế độ Length để đo chiều dài. Trước tiên, đặt máy đo khoảng cách ở điểm mốc, dùng phím có tượng trưng hình tam giác (máy Bosch) và phím Read (máy Sndway) để lấy kết quả.

Tiếp ấy, ấn nút + hoặc – để cùng hoặc trừ sẽ cho kết quả thực. 1 Số model máy đo khoảng cách có chức năng lưu dữ liệu, giúp bạn tiện dụng kiểm tra lại khi cần.

Để xem lại, bạn chỉ cần dùng nút func để chuyển về chế độ có hiển thị M10 và nút + hoặc - (máy Bosch)

b. Đo diện tích và thể tích

Vẫn tiếp diễn sử dụng phím chức năng Func (máy bosch) và nút hình vuông có gạch chéo (đối với dòng máy SNDWAY). Sau ấy, chuyển sang chế độ có hình chữ nhật hoặc lập phương để tiến hành lấy kết quả đo diện tích, thể tích. Sau đấy thực hiện tiến hành phép đo chiều ngang và chiều dọc, máy sẽ hiển thị kết quả diện tích của vật thể.

Không chỉ có vậy, máy đo khoảng cách cũng có bạn biết kết quả thể tích sau lúc tiến hành đo chiều dài, chiều rộng cũng như chiều cao.

c. Đo pi-ta-go

Đo pi-ta-go sẽ trở nên đơn thuần hơn khi bạn dùng chiếc máy đo khoảng cách. Bạn chỉ cần dùng nút chuyển sang chế độ pi-ta-go sau đó giữ máy nhất mực, ấn nút tam giác màu đỏ để đo 2 cạnh của tam vuông.

Kế bên những phép đo này, máy đo khoảng cách cầm tay còn làm được phổ biến hơn thế.

Để sở hữu trang bị hiện đại và tân tiến này, các bạn có thể Mọi chi tiết liên hệ với đo đạc Địa Long để được tư vấn, hướng dẫn và lựa chọn trang bị phù hợp.

Xem thêm: thước đo laser nào tốt

3. Chú ý lúc sử dụng máy đo khoảng cách laser cầm tay

Lúc sử dụng máy với các mục tiêu khác nhau, người mua bạn không nên nhìn trực tiếp vào tia laser, bạn có thể dùng những phụ kiện tương trợ như kính để giảm thiểu tác động xấu đến thị giác.

Không những thế, trong giai đoạn dùng bạn không nên chiếu tia laser trực tiếp vào hướng mặt trời hay bất kỳ nguồn sáng nào để hạn chế ảnh hưởng tới độ chuẩn xác của phép đo.

Có những model có khả năng chống bụi và nước, tuy nhiên để đảm bảo tuổi thọ cho trang bị, tốt hơn hết các bạn nên để chúng ở những nơi khô ráo, tránh ẩm ướt. Giả dụ ko sử dụng máy chỉ mất khoảng dài, nên dỡ pin ra.

Máy đo khoảng cách laser cầm tay có ý nghĩa quan yếu trong hoạt động tính toán của con người. Tuy vậy việc dùng nó ko đúng cách sẽ dẫn tới tính toán ko chính xác, chưa đề cập tới có thể gây hại cho bản thân người sử dụng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn biết thêm 1 vài kiến thức về chiếc máy này, để có thể dùng được tối đa công suất của máy và đảm bảo an toàn.

Xem thêm các món đồ công nghệ thông minh tại https://ruby.vn/

 

 

 

  Update vào lúc 11:55 14/06/2021

318 lượt xem

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group