Số 0 tròn trĩnh

Đăng bởi: tamhontoiloi

Ngày đăng  03:34 10/05/2013

            Bạn sẽ làm gì khi đã đủ 18 tuổi mà vẫn là số 0 ?
 
         Đây là 1 câu hỏi thật khó mà có lẽ tìm trên google tui cũng chẵng thấy hay nói thẳng ra là chẳng ma nào nghĩ là số 0 sẽ làm được gì. Chẳng có cái gì dễ dàng, tiền mà ai cũng hái được thì chẳng đến lượi bạn. Người ta nói làm lên từ 2 bàn tay trắng thật đấy, nhưng tay trắng ở đây thì phải xem nó trắng ở chỗ nào, và phần còn lại thì sao. Có lẽ cái trắng chủ yếu của họ chỉ là vốn, mà cái náy nói thực, bạn có dám liều không, bạn có dám mang nhà mình, nhà của anh em, và ngay cả mạng của mình dể thế chấp để vay vốn làm ăn không. Những người làm lên từ 2 bàn tay trắng thì trong máu của họ thì độ liều cũng phải cỡ 90% chứ không it hơn. Cái thứ 2 đó chính là quá trình chuẩn bị cho sự liều lĩnh đó. Không phải tự dưng họ liều, và cũng không tự dưng liều mà sẽ được gia đình ủng hộ. Tất cả phải xem họ có gì. Vâng cái tôi đang nói ở đây chình là quá trình từng trải, sự va vấp với đời, quá trình tìm hiểu việc họ sẽ làm và đang làm, mục đích và kết quả của việc đó, đấy chình là thứ tạo nên sự tin tưởng của gia đình ủng hộ cho họ hậu phương vững vàng. Việc đầu tư liều lĩnh và mạo hiểm đem lại những kết quả cao và những thất bại chết người, và họ hiểu hơn ai hết, hợp tác cùng làm với những người cùng chí hướng là cách giảm thiểu rủi ro và đem lại phương hướng kinh doanh tốt nhất ( teamwork ). Và 1 cái cũng khá là quan trọng mà bất cứ người thành công nào đều có, chính là may mắn, thiên thời địa lợi và cái nhìn sáng suốt.
 
                                                                                  
        
         Còn bạn, 1 kẻ không học hành lên thân, ăn chơi lêu lổng, và cũng chẳng được tích sự gì. Sức khỏe yếu, chưa va vấp với đời, tiền bạc không, bạn bè toàn bọn hám lợi, đến phương hướng tương lai cũng không nốt, chỉ được cái thích lao đầu vào game bỏ dở cả ngày mai tươi sáng. Rồi 1 ngày chợt nhận ra, vẫn 2 bàn tay trắng mà không có lấy 1 điểm tựa. Chua chat, chỉ biết thở dài trên con đường trượt dốc không phanh mà chẳng có cái gì níu giữ lại. Có lẽ lúc đó chỉ cần ai đó ném bạn vào lửa bạn cũng nhảy, mà cũng chẳng có ai. Nhìn lại quá khứ của hôm qua, trống rỗng như hiện tại hôm nay và mù mịt của tương lại đen tối trước mắt. Những giấc mơ không đủ xóa đi cái màu đen tăm tối, nhưng cơn mưa chiều không trôi hết nỗi buồn vô vọng. Bước đi trên đường đời cô độc, giữa dòng người xa lạ hối hả, chẳng có chỗ nào cho sự hối hận. Những cái nếu ... Và lại nếu ... Như những cơn gió thoảng qua và vụt mất. Có đôi lúc ai đó khẽ gọi, nhưng lại nhầm với người khác, tim vội mừng rùi cùng lại vụt tắt. Con thuyền nhỏ trôi giữa biển cả mênh mông, mong khắc khoải được ngày chạm đất mẹ.
 
         Cuộc đời thì có nhiều cảnh, và mỗi cảnh mỗi khác nhau nên không ai biết khuyên ai điều gì là tốt. Khi 1 cánh cửa đóng lại, đâu đó sẽ có cành cửa khác mở ra, chẳng qua là có lẽ ta chưa tìm thấy. Có ai hiểu rằng, khi cánh cửa đó chưa tìm thấy, chỉ có bóng tôi vây quanh, và có ai đó xa chân nơi vết bùn không thể gột rửa. Những lối mòn không lối thoát lại tiếp diễn, những vết xe đổ lại thêm dấu chân ai. Qua bóng tối với ánh mắt khờ dại, mong ai đó giữ lại hồn tôi.


 
         Quay đầu là bờ, ai ngờ là biển. Quay đầu không khó, nhưng khó là quay về đâu khi 4 phía đều là biển. Biết sai mà vẫn cứ làm, có tiền rơi trước mắt tội gì không lụm. Đâu dễ gì thay đổi 1 con người, đâu dễ gì tìm lại ngày mai, khi hôm nay chỉ là đống rác thải. Có mấy người vượt qua thử thách lớn của đời mình, có cái giá nào đắt hơn cả giấc mơ, có đêm nào nước mắt lại rơi, có khi nào nghe ai đó vậy gọi, dù 1 lần đến chết không nguôi. ( ex : tạm đọc tội lỗi của langtucodoc làm ví dụ nhé )
 
         Thời gian trôi nhanh lắm, nhanh đến nỗi tôi vô hồn không biết nó đã trôi khi nào, khi giật mình đã qua rồi cả tuổi thanh xuân. Đặt nền móng trên đống sình lấy, viên gạch đầu sao khó khăn vô cùng, và làm sao cho ngay mai không phải bong bóng. Tôi chỉ biết chúc bạn cố lên và thành công. Và khi nào đó bạn sắp gục ngã, cần ai đó cho lời trăn trở cuối cùng, hãy đến với nhau, hay đơn giản chỉ là 1 lời động viên.

 
                                                                       Gookluck To Myfirend
 
                                       www.facebook.com/Neetvslife

  Update vào lúc 03:34 10/05/2013

1728 lượt xem

9 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group