[Illuminati-Manga] Typesetterer - Công cụ typeset cho editor (Phần 2)

Đăng bởi: Mana Light

Ngày đăng  08:51 17/05/2016

Bước 3: Mở tab Style trong cửa sổ nhỏ typesetterer, chọn style tương ứng với text vừa add. Chọn cỡ chữ cho phù hợp vỡi cỡ bóng thoại. Sau khi ưng ý với style và cỡ, bấm F6 để tool tự động xử lí text nằm giữa bóng thoại.

Trước khi F6:


Sau khi F6:


Bước 4: Sau khi type xong toàn bộ text (tất cả các câu đều đã được add vào file) Lưu/đóng file psd lại, rồi bấm F4 để chuyển sang file psd tiếp theo.

Lưu ý là với tool này bạn không cần convert bảng mã cho phù hợp với font chữ, chỉ cần đổi font và bảng mã phù hợp với font là đủ. Ví dụ trước đây phải convert text từ unicode thành BK HCM 2 thì giờ chỉ cần đổi bảng mã từ Unicode thành BK HCM 2 là add ngon lành với font easycome và HL. Tuơng tự đối với VNI và các bảng mã khác.

Tuy nhiên tool này hơi lỗi đối với tiếng Việt, đó là một vài dấu bị mất khiến editor (cụ thể là mình) khá khó chịu, điển hình là chữ "được" khi chuyển vào chỉ còn "duợc", "cũng" chỉ còn "cung" (hầu hết là mất dấu ngã, dấu nặng và râu "ư" "ơ") nên khi typeset các bạn cần để ý sửa lại tại trận. Dù sao cũng chỉ là lỗi nhỏ, hơn nữa chỉ có tiếng Việt (dặt dẹo) mới bị vậy, nên chấp nhận đau thương mà sử dụng cho khỏi mất công chép dán từng câu.

Ngắn gọn
  1. Mở typesetterer
  2. Mở file trans
  3. Mở psd
  4. Addtext bằng phím tắt
  5. Xong

Chúc các bạn thành công .
______________________________________________
Afterword
Typesetterer là sản phẩm của nhóm Illuminati-Manga, 1 trong những nhóm dịch manga lâu năm nhất và đến nay vẫn còn hoạt động (từ 2005-nay).
Vậy mới biết công sức của những người đi trước đã góp phần thay đổi scanlation như thế nào. (ngoài Typesetterer Illuminati-Manga, còn có guide Redraw của Rain hay guide Typeset của Vealis, action clear text, cách clean trang màu của Knight, bên Việt thì có font Việt hóa của nhóm MTO và Wonderland, guide Redraw của Knight thì ở đâu mất rồi... ).

Nói thật giờ mình mới biết cái này, thấy nó hay, google thì có bài hướng dẫn của Thỏ Trái Tim bên YuriVn nên mình ko dịch lại. Thanks.
Nhanh như thế nào, các bạn có thể xem video ở đây: Gokukoku no Brynhildr chap 169 - Typesetting
Nhìn phức tạp chứ làm thử là làm được ngay.

Nếu mình type thì sẽ tạo text box, ấn F2 để nhập text, rồi tiếp tục tạo text box rồi F2, sau khi nhập hết 1 trang thì save (ko ấn close) rồi ấn F4 để sang trang khác. Từ bản 1.0.1.1 có thêm chức năng auto-center (ấn F6), mình thì vẫn cân tay. 
Type hết rồi thì mình mới dùng action để chỉnh font chứ không chỉnh trong lúc nhập text, phần này là lâu nhất này.
Cơ mà toàn phải cắt bài viết ra làm đôi do giới hạn từ.

0fd27bdb0b.png (849×433)

  Update vào lúc 09:13 24/05/2016

6247 lượt xem

10 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group