[Góp ý] Gửi MODs Namphi04 về vấn đề đổi tên truyện và Leech truyện về Blogtruyen

Đăng bởi: Bạch Lang

Ngày đăng  10:52 18/08/2020

Bác Namphi04 thân mến

Em biết bác là người chịu trách nhiệm chính cho việc viết tool, dùng tool để auto leech truyện từ các web khác về blogtruyen để cho anh em có thứ mà đọc. Lúc bác viết những bài kể những vất vả + khó khăn khi phải chật vật với cái tool đó em đều đọc hết cả nhưng không comment gì mà chỉ lặng lẽ đi ra, thế nhưng em vẫn rất tôn trọng công sức của bác, mặc dù em thừa biết những lý do đằng sau nó là gì.
Nói như vậy để bác hiểu một điều rằng, em rất TÔN TRỌNG bác.
Bác làm mods, có quyền lực và phải chịu trách nhiệm với nó, bình thường em sẽ chẳng nói gì cả nhưng hôm nay trên trang chủ của blogtruyen có một bộ manga rất hay là "Hôm Nay - Tôi Hóa Kaiju" - Một cái tên "nồng đượm" mùi của các "rác phẩm" Manhua rẻ tiền, ăn liền, chứ không phải là Manga. 
blgt1 https://imgur.com/JYgERez (Link truyện: Hôm nay tôi hóa Kaiju)
Em không hiểu là bác đọc truyện Trung nhiều quá hay xem phim chưởng quen rồi nên giờ thành ra đến cái việc đặt tên truyện cũng phải theo kiểu Manhua hóa như thế này? Khoan nói đến việc bác đổi theo sở thích, để câu view hay còn vì lý do gì khác nhưng riêng việc bác tổ lái 180* cái tên truyện so với nguyên gốc của nó là "Kaiju No. 8" thì đã khó lòng chấp nhận được rồi.
Tác giả đã bỏ công sức tâm huyết, chất xám ra để vẽ nên một tác phẩm tuyệt vời như thế, đặt tên tác phẩm ít nhiều cũng ẩn chứa suy nghĩ và "cái hồn" của tác phẩm vào trong đó, chúng ta đọc "chùa" thì cũng thôi đi đằng này bác còn trắng trợn thay đổi tên tác phẩm mà không vì lý do chính đáng gì cả thì bác nên tự đánh giá và xem lại mình. Bởi vì ngay cả bên fanpage của nhóm dịch Inari team họ cũng rất TÔN TRỌNG nguyên tác và để tên truyện gốc là Quái Vật #8, bác đi leech truyện về rồi tiện tay đổi luôn theo ý mình bằng một cái tên mà ai đọc cũng gào lên kêu đổi lại thì ý bác mong muốn là điều gì vậy (?) :) 

blgt2 https://imgur.com/gnlhvZt
Vấn đề này nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, mong MODs Namphi04 hay những ai có thẩm quyền hãy xem xét rồi sớm chấn chỉnh lại sao cho đúng đắn để phù hợp với văn hóa đọc truyện lành mạnh.
Thân ái!
#MakeBlogtruyenGreatAgain

  Update vào lúc 11:25 18/08/2020

1083 lượt xem

23 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group