lí do đừng nên mua Xiaomi, Huawei, Oppo, Samsung, HTC, Bphone...

Đăng bởi: ♂ Ꮭїệт Dương✄ 8:::::::::::::>

Ngày đăng  10:31 14/10/2018

emo từ khi xài nokia 7 plus giờ mới nhận ra hàng này tốt hơn nhiều so với các hãng khác
1) cài app thừa: Nguyên nhân chính dẫn đến pin mau hết + tụt hiệu năng sau 1 năm sử dụng. éo bit tại sao chúng nó cài quá nhiều làm cho máy có: 2 email, 2 trình duyệt, 2 app store, 2 app lịch, 2 app ddoongf happ tào lao,...
2) Nguy cơ chèn quảng cáo từ app cài sẵn: có 1 số hãng doanh thu ảm đạm thì tính chèn vào quảng cáo để kiếm chút tiền làm dẫn đến nguy cơ bảo mật, riêng tư và dữ liệu nhạy cảm
Thank XIAOMI! chính chú trở thành người dẫn đầu cho việc chèn quảng cáo vào app.

https://cellphones.com.vn/sforum/nguoi-dung-to-smartphone-xiaomi-bi-chen-quang-cao-den-ca-ung-dung-cai-dat-cung-khong-tha/ 
3) cập nhật chậm:
do tùy biến sâu để tăng trải nghiệm cũng như tạo sự khác biệt sẩn phẩm mình trước đối thủ nhưng chính cách làm vậy tạo ra nhược điểm lớn nhất: tạo sự phân mảnh android, update chậm nhất là update bảo mật. bảo sao IOS luôn bảo mật tốt hơn android về khoản này
4) Ăn bám ngôi sao: điển hình Oppo với tên Sơn Tùng (Sưng Trym)
Image result for sơn tùng oppo
3) Bảo mật: hầu hết các hãng đều update quá chậm, thậm chí 1 số hãng trung quốc có mối quan hệ với chính phủ


Lí do nên mua Nokia và các smartphone chạy Android One
Điện thoại Android One là lựa chọn đầu tiên của mình khi cần mua một chiếc máy giá tốt mà vẫn đảm bảo chạy nhanh, mượt, được hỗ trợ lâu dài và được lên Android mới rất nhanh. Mình sẽ giải thích một số lợi ích mà các bạn có được khi dùng smartphone Android One, anh em thấy thiếu gì thì comment bổ sung giúp mình nhé. Anh em nào đang xài Android One cũng chia sẻ trải nghiệm của mình trong bài này luôn nhé, nhớ ghi tên máy để bạn nào đang cần mua điện thoại có thể tham khảo nhé.

Các máy Android chạy nhẹ và ổn định

Đặc trưng chung cho các điện thoại Android One đó là chúng thường chạy rất nhẹ nhàng và ổn định. Để được tham gia chương trình Android One, điện thoại buộc phải trải qua các bài test của Google về hiệu năng thì mới được phép sử dụng thương hiệu này để đi quảng bá. Ngoài ra, do không bị tùy biến mạnh về mặt giao diện và cách vận hành nên các máy Android One không phải gánh thêm những thứ không cần thiết nên máy cũng hoạt động nhẹ và ổn hơn, đặc biệt là sau thời gian dài.

Điện thoại Android One cũng có một số máy sở hữu cấu hình mạnh chứ không phải cứ Android One là yếu đâu nhé anh em. Ví dụ, chiếc Nokia 7 Plus của mình chạy rất ổn và mình đang hài lòng với nó, chip Snapdragon 660 bên trong cũng chẳng phải loại yếuNokia 8 Sirocco là máy cao cấp cũng thuộc series Android One, và mình nghĩ trong tương lai sẽ có thêm nhiều điện thoại Android One nữa ra mắt thuộc phân khúc flagship.

Bạn được update rất nhanh, được thử Android Beta

Đây có lẽ là một trong những lợi ích mà anh em Tinh tế thích nhất khi dùng smartphone Android One. Những chiếc điện thoại Android là những chiếc máy đầu tiên được lên Android mới sau khi Google phát hành. Một phần của việc này là do máy không bị tùy biến nhiều nên lên nhanh, hãng không tốn thời gian tùy biến lại, phần khác là được Google hỗ trợ để giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh. Ngoài ra, khi Google có các chương trình Beta, ví dụ như vụ thử Android 9 Beta vừa rồi, bạn có thể cũng sẽ được trải nghiệm sớm.

Với sự xuất hiện của Project Treble trên Android 8, thời gian update sẽ lại càng nhanh chóng hơn nữa. Bạn có thể đọc thêm về một trong những thay đổi quan trọng nhất mà Project Treble mang tới cho chúng ta.

Đang tải trai_nghiem_Android_P_1.jpg…

Bạn được hỗ trợ lâu dài

Google cam kết rằng với các máy Android One, họ sẽ hỗ trợ update cho nó trong vòng 2 năm kể từ thời điểm bán ra, tức là bạn sẽ được update hệ thống lớn 2 lần. Về mặt bảo mật và sửa lỗi, các bản vá nhỏ sẽ được hỗ trợ trong vòng 3 năm. Với những dòng điện thoại tầm trung / giá rẻ của các hãng mà không nằm trong diện Android One, có thể bạn sẽ bị bỏ rơi chỉ sau khoảng 1 năm và thậm chí là không nhận được bản update nào luôn, rất đau đớn.

Giá hợp lý

Tính đến thời điểm hiện tại, đa số những chiếc điện thoại Android One trên thị trường đều bán ở mức giá rất tốt, ví dụ như Nokia 7 Plus cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp, chụp ảnh rất ổn mà giá chỉ 8-9 triệu. Nokia 6 thì chỉ 6-7 triệu, Xiaomi A1 chỉ khoảng 4 triệu (sắp có A2 thay thế), có thể sắp tới Lenovo sẽ đem thêm Motorola ONE Power về Việt Nam thì sẽ lại càng có nhiều lựa chọn hơn.

Mình chưa có thông tin rõ ràng về việc liệu Google có trợ giá cho những sản phẩm này hay không nhưng ở vai trò là người dùng cuối thì mình không cần quan tâm :D cứ rẻ mà ngon là chơi.

Đang tải Xiaomi_mi_a1.jpg…

Bạn được sử dụng giao diện gốc

Mình là fan của giao diện Android gốc, mình biết không phải bạn nào cũng thích gốc nhưng với mình gốc ngon vì những thứ mà Google đã chọn xuất hiện thì nó sẽ đơn giản, đảm bảo tốc độ trong khi vẫn nhiều màu sắc tươi sáng, đẹp mắt và không bị nhàm chán. Ngoài ra, giao diện gốc cũng rất hiện đại chứ không bị quê quê theo kiểu màu mè mà nhiều mẫu điện thoại Trung Quốc tầm trung đang sử dụng.

Nếu anh em nào đang đọc bài này mà muốn xài giao diện gần gốc nhất thì hãy làm theo hướng dẫn sau: Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM.

Bạn vẫn có những tính năng đặc trưng

Gọi là giao diện gốc nhưng không có nghĩa là bạn bị mất đi các tính năng riêng của điện thoại. Ví dụ, máy nào có camera kép thì app camera sẽ được hãng tùy biến để phục vụ chức năng này. Hoặc các điện thoại có những chức năng đặc trưng thì nhà sản xuất cũng sẽ làm app riêng để nó vận hành, chỉ là nó được thiết kế theo cách có thể chạy độc lập mà không gây ảnh hưởng tới phần còn lại của Android và cũng không làm chậm (nhiều) thời gian update khi Android phát hành bản mới.

Đang tải Nokia_7_plus.jpg…

  Update vào lúc 08:09 15/10/2018

3536 lượt xem

36 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group