AI SCANS - TUYỂN THÀNH VIÊN MỌI VỊ TRÍ

Đăng bởi: Ai Scanlation

Ngày đăng  08:50 18/06/2016

AI SCANS - TUYỂN THÀNH VIÊN



Mùa thi đã đến và đang qua dần, đây là thời điểm mà hầu hết các bạn đều rảnh và có ý muốn join một group dịch nào đó.
Vì vậy nhân đợt này tụi mình mở đợt tuyển thành viên mọi vị trí để lấp chỗ trống còn thiếu ở team.

TRANSLATOR
Đối với Trans Eng yêu cầu phải đọc hiểu bản Eng thật rõ ràng, đâu ra đấy chứ không phải là dịch nửa vời, word by word hay google dịch.
Đối với Trans Jap yêu cầu N4~N3, không cần nhiều kinh nghiệm, miễn không dịch chệch nghĩa là được.
Đối với Trans Hàn thì tương tự với Trans Jap, có thể dịch sát nghĩ gốc là tốt rồi (nhóm không có trans Hàn cố định nên nhiều khi rất thốn).

PROOFREADER - PR
Có kinh nghiệm Trans từ trước, có thể sử dụng tốt Hán Việt và nếu có khả năng dịch sfx Hàn/Nhật cũng là một điểm tốt mà nhóm đang rất cần.
PR là bộ mặt của nhóm, là người chau chốt lại bản dịch vì vậy cần là người hòa đồng có khả năng giao tiếp, khi sửa bản dịch thì vừa sửa vừa pm trans để chỉ ra/lấy ý kiến về bản dịch tại chỗ này chỗ kia.

EDITOR - CLEANER
Có thể xử lí được các RAW tank ở mức độ tốt, có tinh thần học hỏi tự tìm hiểu (khâu này không tuyển nhiều và không có train)

EDITOR - TYPESETTER (có train)
Yều cầu qua: có thể type ở nhiều tình huống khác nhau, sử dụng font linh hoạt nhưng không dùng linh tinh, có thể type tốt các hiệu ứng ở các bộ manhwa (có màu)
Yêu cầu cá nhân nếu chưa có kinh nghiệm: có MẮT THẨM MĨ (gần với mắt mình nhất), có tinh thần mày mò tự tìm hiểu sau khi được mình chỉ từ khóa, có tinh thần trách nhiệm

EDITOR - REDRAWER (có train)
Yêu cầu qua: có thể redraw linh hoạt, biết cách sử dụng layer hợp lí, clone pattern không lệch, đi line chuẩn, có thể xử lí các mảng gradient tốt, redraw trang màu cho các bộ manhwa ở mức ổn. Yêu cầu thêm: có thể type và biết cách chỉnh các hiệu ứng của type để có thể tự type/sửa lại type theo ý mình khi redraw sfx ở khu vực đó
Yêu cầu nếu chưa có kinh nghiệm: KIÊN NHẪN, SÁNG TẠO. Quá trình train redraw sẽ diễn ra theo kiểu quăng bài tập theo trường hợp và hướng dẫn kèm theo, đến khi nào đã nắm được hết các kĩ thuật thì sẽ có 1 bài test tổng hợp thực tế.
Số lượng bài tập trong quá trình làm có thể giao động từ 3 cho đến 10 bài tùy tốc độ của mem sai > làm lại, rất dễ nản vì vậy rất cần sự nhẫn nại.
Redraw có rất nhiều trường hợp vì vậy không chỉ cần sự sáng tạo khi nghĩ ra hình ảnh của cái phần cần vẽ lại mà đôi khi còn phải sáng tạo cả phương pháp redraw nữa.

QUALITY CHECKER - QC (không train)
Yêu cầu qua: có kỹ năng ít nhất là hai khâu redraw và type ở mức cao, có kinh nghiệm làm truyện trên 1 năm. Khâu này trước h trong team chỉ có 1 người làm nên tiến độ ra truyện rất chậm. Tuy nhiên nếu bản edit còn lỗi mà mình nhìn thấy thì bản edit đó sẽ không được rel.

Vị trí khác: TRANS NEWS + Quản lí fanpage
Dịch news cho fanpage của nhóm, yêu cầu dịch thuật cỡ ngang với Trans Eng, biết sử dụng photoshop để design ảnh dùng cho fanpage

----- ----- ----- ----- -----

YÊU CẦU CHUNG: Đối với tất cả các mem tham gia Ai Scans luôn phải xác định rằng đây KHÔNG PHẢI LÀ LÀM CÔNG ĂN LƯƠNG. Vào nhóm thì coi như bạn bè, tích cực nói chuyện chém gió với nhau, hơn nữa khuyến khích các mem tự pm nhau để bàn về bản dịch, bản edit, không phải cái gì cũng thông qua lead.
Nếu bạn có ý định đem con bỏ chợ vui lòng đừng tham gia vào group. Một khi đã pick thì hãy làm đến cùng. Và một khi đã làm thì hãy làm cẩn thận, đừng có suy nghĩ kiểu "làm phi lợi nhuận thì cũng phi trách nhiệm".
Đối với các mem muốn mình train type / redraw mà không có ý định tham gia vào group thì cứ nói thẳng đừng để mình bỏ quá nhiều thời gian train cho các bạn rồi các bạn lại biến mất hoàn toàn khỏi "tầm nhìn thấy" của mình.
Yêu cầu thêm: vui lòng reply chat của mình bất cứ khi nào bạn nhìn thấy mình chat, ghi vào bảng phân công theo kiểu: "? Đã inbox ngày dd-mm-yyyy" và vài hôm nữa lại ghi thêm 1 cái như vậy làm mình rất mệt, nhiều khi không biết bạn ấy có còn làm hay không nữa (nhất là lúc thấy cái chữ đã xem mà không rep)

QUÁ TRÌNH: Hiện tại khi join group thì ta sẽ tiếp tục với các PJ hiện có hoặc pick thêm PJ mới theo ý muốn của bạn hoặc của mình. Các trans Eng xin vào sẽ bắt đầu dịch News đợi cho đến khi nào tìm được Editor thì sẽ cho chạy PJ luôn. Mình khuyến khích pick các PJ có thể làm từ chap 1 vì mình không thích kiểu làm giữa chừng cho lắm. Nhất là nếu như nhóm trước làm không tốt lắm mình sẽ yêu cầu bắt đầu lại từ chap 1 của PJ đó.

Mình lại nói nhiều quá rồi, bạn nào cảm thấy mình đủ các tiêu chí trên thì nhắn tin cho fanpage nhé.

Fanpage: https://www.facebook.com/ai.scanlation/
Post gốc: https://www.facebook.com/ai.scanlation/posts/289080771443994

  Update vào lúc 08:40 23/07/2016

1931 lượt xem

26 Lời bình

Đăng lời bình

Hãy đăng nhập để đăng lời bình

Bài viết mới nhất


Develop by ITE Group